Lượt xem: 664

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng: Họp mặt đầu xuân với các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng

Nhân dịp đầu Xuân Nhâm Dần 2022, sáng ngày 11/2, tại Trung tâm Văn hóa và Hội nghị tỉnh Sóc Trăng, các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng; Hồ Thị Cẩm Đào – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Lâu – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy họp mặt đầu xuân với các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng.

 


Quang cảnh buổi họp mặt. Ảnh: Q.K

 

    Đến dự buổi họp mặt có đồng chí Trần Văn Vụ - nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng; đồng chí Nguyễn Tấn Quyên – nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng, đồng chí Lê Thành Quân – nguyên Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng và gần 120 đồng chí nguyên là Phó Bí thư Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Sóc Trăng qua các thời kỳ.

    Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Lâm Văn Mẫn – Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng đã báo cáo với các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ về công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy trong năm 2021, kết quả thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm được xác định ngay từ đầu nhiệm kỳ đến nay. Đồng thời, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn cũng báo cáo cụ thể về những việc làm được và định hướng sắp tới trên các lĩnh vực như: Bổ sung quy hoạch Cảng biển Trần Đề; phát triển các dự án năng lượng nhiệt điện và điện gió; phát triển các khu, cụm công nghiệp; các công trình, dự án kêu gọi đầu tư; đầu tư hệ thống kết cấu hạ tầng; phát triển đô thị, xây dựng nông thôn mới…

    Các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh đã bày tỏ niềm vui mừng khi trong bối cảnh khó khăn do COVID-19 ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt đời sống xã hội, đe doạ đến sức khỏe, tính mạng của nhân dân; nhưng với sự chủ động, linh hoạt trong lãnh đạo, điều hành của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh; sự đoàn kết, nỗ lực của các cấp, các ngành cùng với sự chung sức, đồng lòng của người dân và doanh nghiệp, công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh đã được thực hiện quyết liệt, đồng bộ, đạt được nhiều kết quả, góp phần duy trì, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tăng trưởng kinh tế của tỉnh chỉ đạt 1,18%, nhưng Sóc Trăng là tỉnh xếp thứ 3 khu vực Đồng bằng sông Cửu Long có tăng trưởng dương; đây là kết quả của sự quyết tâm, nỗ lực của Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà trong thực hiện mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa phát triển kinh tế - xã hội. Các chính sách an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo luôn được tỉnh thực hiện tốt, nhất là các chính sách hỗ trợ người dân, doanh nghiệp gặp khó khăn do COVID-19. Đặc biệt, tỉnh đã thực hiện hoàn thành giai đoạn 1 cuộc vận động xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở.

    Về định hướng tới, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh mong muốn Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIV cần tiếp tục chủ động, nhạy bén, linh hoạt, sáng tạo trong lãnh đạo, điều hành nhiệm vụ xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị và phát triển kinh tế - xã hội. Về sản xuất nông nghiệp nên tập trung nâng chất phát triển các sản phẩm nông nghiệp và mở rộng sản xuất lúa ST25; tập trung nâng chất các xã nông thôn mới, giao thông nông thôn, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân; đẩy mạnh công tác quy hoạch và xã hội hóa phát triển du lịch…Tập trung thực hiện tốt hơn nữa công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị; đánh giá thực chất cán bộ, tăng cường công tác đào tạo, quy hoạch đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ nguồn trong tương lai.


Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn tiếp thu ý kiến góp ý của các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh. Ảnh: Q.K

 

    Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn trân trọng tiếp thu những ý kiến đóng góp tâm huyết của các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh. Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIV sẽ tập trung lãnh đạo thực hiện thắng lợi mục tiêu nhiệm kỳ 2020-2025 là đưa tỉnh Sóc Trăng phát triển nhanh, bền vững; phấn đấu đến năm 2030, thu nhập bình quân đầu người bằng bình quân khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn  chúc các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh nhiều sức khoẻ, có nhiều đóng góp hơn nữa cho sự phát triển tỉnh nhà.

QUỐC KIÊN



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 59
  • Hôm nay: 784
  • Trong tuần: 68,104
  • Tất cả: 11,852,293